Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Bí quyết giảm thiểu và xử lý sàn gỗ bị phồng rộp, cong vênh

bí kíp giảm thiểu cho sàn gỗ bị phồng lên, cong vênh:

tìm sàn gỗ dòng cao cấp: sàn gỗ tự nhiên được làm từ các loại gỗ quý như gỗ thông, gỗ lim, gỗ sồi, gỗ căm xe, gỗ Tếch,..; sàn gỗ công nghiệp bạn cần tìm những dòng sàn gỗ công nghiệp cao cấp chịu nước tốt như sàn gỗ Masfloor.

khi lát sàn gỗ, bạn không phải lát thông hầu hết những phòng với nhau mà cần lát riêng từng phòng để tạo khoảng bí kíp cho sàn dãn nở cũng như dễ dàng xử lý nếu sàn bị phồng rộp.



Trong giai đoạn lát sàn gỗ, bạn bắt buộc để khoảng bí quyết giữa những ván sàn gỗ và chân tường cũng như khoảng cách giữa những ván sàn với nhau là 1 cm để lúc chúng có thể tích khi dãn nở, không làm sàn gỗ bị phồng lên.

giảm thiểu để sàn gỗ tiếp xúc lâu với nước, khi bị đổ nước ra sàn thì nên lau ngay và sàn bị ngập nước thì toá sàn ra càng sớm càng tốt.

 bí kíp xử lý lúc sàn gỗ bị phồng lên

– Sàn gỗ tự nhiên: bạn chỉ bắt buộc túa những tấm ván sàn gỗ bị phồng, cong vênh ra sau đấy hong khô nó sẽ trở lại trạng thái như ban đầu. Bạn lau khô nền nhà sau đó có thể lát lại như cũ.

– Sàn gỗ công nghiệp: các sàn gỗ công nghiệp cao cấp có khả năng chịu nước trong thời kì dài có độ dãn nở của những sàn gỗ cao cấp này là rất nhỏ, do đó bạn chỉ nên tiến hành như đối với sàn gỗ thiên nhiên là tháo chúng ra, hong khô sau khoảng 5 – 7 ngày cho chúng trở lại trạng thái ban sơ rồi lát lại như cũ là được. ngoài ra, các sàn gỗ công nghiệp có khởi thủy không chính hãng, chất lượng sản phẩm kém cách khắc phục sẽ khó hơn. Chúng sẽ bị phồng và cong vênh, khó có thể trở lại hình thái như ban đầu sau khi làm khô, khi này thì bạn đề nghị bắt buộc thay vậy bằng các tấm ván sàn gỗ khác.