Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Một số căn do khiến cho sàn gỗ bị phồng rộp

Sau một thời kì lâu ngày sử dụng, sàn gỗ của nhà bạn thông thường xảy ra hiện tượng phồng rộp, khiến cho nền nhà bạn bị đội phồng lên gây ra tiếng kêu khi di chuyển và làm mất đi thẩm mỹ cho căn nhà. Để tìm hiểu đâu là nguyên nhân của sự việc này thì bạn hãy đọc bài viết dưới nhé

Đối với sàn gỗ thiên nhiên, trước khi đưa vào dùng thì nó sẽ trải qua một công đoạn tẩm, sấy để rút hết hơi nước có trong thanh gỗ tươi ra bằng nhiệt độ cao. Độ ấm sau lúc sấy là khoảng 8 – 10% độ ẩm thanh gỗ. Sau đấy, các gỗ sẽ được sơ chế để góp nên các thanh gỗ hoàn chỉnh, có tính thẩm mỹ đem về thị trường cho người tiêu dùng.



Khí hậu Việt Nam là nhiệt đới gió mùa ẩm, đặc biệt là miền Bắc có mùa xuân có gió nồm, thời tiết ẩm ướt độ ẩm không khí lên cao 85 - 90%, thậm chí là cao hơn. khi độ ẩm cao ở thời gian dài, gỗ sẽ hút ẩm đa dạng và sẽ bị trương nở phổng lên khiến sàn gỗ nhà bạn bị đội lên thành từng mảng.

Sàn gỗ công nghiệp cũng thế, giả dụ gặp thời tiết có độ ẩm không khí cao trong thời gian dài thì vô cùng dễ bị phồng rộp vì độ ẩm lúc xuất xưởng của sàn gỗ công nghiệp cũng chỉ ở mức 8 - 10%.

Một duyên do nữa làm cho sàn gỗ bị phồng là do bị ngâm trong nước quá hạn mức cho phép, sàn gỗ bị ngấm nước và trương phồng. 

Hiện tượng sàn gỗ bị phồng xảy ra nhiều đối với các mẫu sàn gỗ giá thấp, hàng không chính hãng, chất lượng kém. Đối với các sàn gỗ công nghiệp cao cấp, được phân phối theo công nghệ hiện đại, đặc biệt là sàn gỗ Masfloor của Malaysia có khả năng chống ẩm và chịu nước tốt cần việc bị phồng rộp hầu như là không xảy ra.