Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Những gợi ý để có thể tích ngơi nghỉ thoải mái cho nhà nhỏ

Nếu bạn đang sinh hoạt trong một ngôi nhà nhỏ có đầy đủ không có một khu vực dành riêng cho việc nghỉ ngơi thì những phương pháp dưới đây sẽ giúp bạn thêm nơi ngơi nghỉ mà không tốn quá nhiều khoảng trống

1. dùng đồ nội thất sáng dạ hay giường tầng



lúc dùng đồ nội thất thông mình thì bạn có thể dựng cái giường ngủ kiểu nhật cao cấp thành kệ để đồ vào ban ngày và cất giấu nó trong gầm của bộ ghế bên cửa sổ. Bên cạnh đó, để tạo nên thêm nơi chứa giường phụ, bạn cũng có thể nâng một phần của sàn lên cao hơn. Một ý tưởng khác là sử dụng giường tâng, nó cực kỳ phù hợp giúp bạn có thêm nơi nghỉ và đảm bảo khu vực sàn được thông thoáng là mở rộng thể tích theo chiều thẳng đứng. Vì thế, bạn có thêm chỗ kê bàn làm việc, vui chơi.

2. Tận dụng các góc nhà hay khu vực gác lửng, gác mái

Trong những ngôi nhà có diện tích nhỏ thì có đa số các khoảng thể tích hẹp và không vuông vắn và bình thường hay bị hoang phí. Bạn có thể tận dụng các thể tích hẹp này, rồi điều chỉnh chúng thành một nơi để tiếp đón cho bạn bè, để tủ quần áo âm tường hay cho người nhà ngơi nghỉ tại đó lúc đến thăm. Với khu vực gác xép thì bạn có thể đưa ra một phòng lửng để kê giường ngủ, làm nơi đọc sách, làm việc vô tư Nếu nhà có phần gác mái hoặc trần cao. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo phần mái kính hoặc trổ cửa sổ để lấy sáng cho chỗ này.

3. dùng Sofa giường

không tính chức năng là chỗ ngồi tiếp khách, bạn có thể sử dụng những mẫu ghế sofa giường rộng đặt trong phòng khách. Trong nếu cần thiết, ghế sofa này sẽ biến thành cái mẫu giường hộp đẹp cho bạn và người nhà nghỉ ngơi.