Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Phương pháp tránh và xử lý sàn gỗ bị phồng rộp, cong vênh

bí quyết giảm thiểu cho sàn gỗ bị phồng lên, cong vênh:

sắm sàn gỗ mẫu cao cấp: sàn gỗ thiên nhiên được làm từ những loại gỗ quý như gỗ thông, gỗ lim, gỗ sồi, gỗ căm xe, gỗ Tếch,..; sàn gỗ công nghiệp bạn phải tìm các mẫu sàn gỗ công nghiệp cao cấp chịu nước tốt như sàn gỗ Masfloor.

lúc lát sàn gỗ, bạn không nên lát thông tất cả các phòng với nhau mà nên lát riêng từng phòng để tạo khoảng bí kíp cho sàn dãn nở cũng như chóng vánh xử lý nếu sàn bị phồng rộp.



Trong công đoạn lát sàn gỗ, bạn bắt buộc để khoảng cách giữa các ván sàn gỗ và chân tường cũng như khoảng cách giữa các ván sàn với nhau là 1 cm để lúc chúng có thể tích khi dãn nở, không làm sàn gỗ bị phồng lên.

giảm thiểu để sàn gỗ xúc tiếp lâu với nước, khi bị đổ nước ra sàn thì bắt buộc lau ngay và sàn bị ngập nước thì toá sàn ra càng sớm càng tốt.

 cách xử lý khi sàn gỗ bị phồng lên

– Sàn gỗ tự nhiên: bạn chỉ nên túa các tấm ván sàn gỗ bị phồng, cong vênh ra sau đó hong khô nó sẽ trở lại trạng thái như ban sơ. Bạn lau khô nền nhà sau đấy có thể lát lại như cũ.

– Sàn gỗ công nghiệp: các sàn gỗ công nghiệp cao cấp có khả năng chịu nước trong thời kì dài có độ dãn nở của các sàn gỗ cao cấp này là siêu nhỏ, vì vậy bạn chỉ bắt buộc tiến hành như đối với sàn gỗ thiên nhiên là túa chúng ra, hong khô sau khoảng 5 – 7 ngày cho chúng trở lại trạng thái ban đầu rồi lát lại như cũ là được. ngoại giả, những sàn gỗ công nghiệp có khởi thủy không chính hãng, chất lượng sản phẩm kém bí quyết khắc phục sẽ khó hơn. Chúng sẽ bị phồng và cong vênh, khó có thể trở lại hình thái như ban đầu sau lúc làm khô, khi này thì bạn bắt buộc phải thay vậy bằng các tấm ván sàn gỗ khác.