Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Khái niệm và phân biệt các dòng xốp lót sàn gỗ công nghiệp

Khi thi công sàn gỗ công nghiệp, chúng ta cần sử dụng xốp lót sàn gỗ có một mặt được tráng nilon để cho sàn không bị thấm nước, hơi ẩm và tạo độ êm cho sàn nhà. hầu hết mặt sàn trước lúc lắp ván sàn gỗ lên trên, chúng ta sẽ sử dụng lớp xốp lót sàn trải xuống trước, lớp này được trải ở trên lớp sàn phụ và dưới lớp ván sàn gỗ công nghiệp http://masfloor.com/ thực tế.

Có đa dạng loại xốp lót sàn khác nhau, mỗi chiếc thích hợp với các mẫu ván sàn riêng và không hề sàn gỗ công nghiệp nào cũng có thể dùng xốp lót sàn. cái xốp lót sàn thông dụng nhất là cái có độ dày 2 - 3 mm.



- Xốp trắng tráng nilon 2mm, 3mm.
- Xốp màu tráng nilon 2mm, 3mm.
- Xốp tráng bạc 2mm, 3mm.

Xốp lót sàn gỗ tráng nilon có mức giá rẻ hơn xốp tráng bạc. Tuỳ theo điều kiện thực tế của sàn nhà mà chọn lọc cái xốp lót ăn nhập về độ dày của xốp cũng như chất lượng xốp. Xốp lót trắng 2mm tráng nilon được dùng phổ thông nhất do nó có giá cả phù hợp và sử dụng được cho nhiều mẫu sàn gỗ khác nhau. Xốp này được dùng rộng rãi trong lát sàn ở những khu vực ít ẩm như sàn gỗ công nghiệp cho chung cư, nhà riêng từ tầng 2.

Mỗi mẫu sàn gỗ thích hợp với xốp lót sàn có độ dày khác nhau, giả dụ sử dụng sàn gỗ có độ dày không thích hợp sẽ gây mất thẩm mỹ cho sàn nhà, thậm chí gây phồng rộp cho sàn gỗ, gẫy hèm của ván sàn. Chúng ta nên hạn chế có các ý tưởng sai lầm như sử dụng 2, 3 lớp xốp lót xuống dưới sàn để cho sàn gỗ êm hơn, chống ẩm tốt hơn nhưng thực tại sẽ có tác dụng không tốt cho sàn gỗ. Có những công trình 2 mặt sàn không bằng nhau nhưng người mua lại nghĩ có thể sử dụng 2 hay 3 lớp xốp kê vào cho bằng, điều này là hoàn toàn sai. Theo như lời khuyên từ những chuyên gia tư vấn sàn gỗ thì xốp lót sàn chỉ cần lót 1 lớp duy nhất, thường thì chỉ phải sử dụng xốp lót 2mm tráng nilon là tốt nhất.

Xem thêm : Sàn gỗ công nghiệp chiếm lĩnh thị phần vật liệu lát sàn