Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Tìm hiểu phụ kiện trong thi công lắp đặt sàn gỗ gồm có những gì

Phụ kiện trong thi công lắp đặt sàn gỗ bao gồm có các phụ kiện đề xuất như lớp lót sàn, nẹp chấm dứt sàn và các phụ kiện không bắt buộc có thể tuyển lựa có thể không như len (phào) chân tường, nẹp nối sàn, nẹp cầu thang.

– Phụ kiện đề xuất: khi thực hành thi công lắp đặt sàn gỗ công nghiệp thì chẳng thể thiếu hai phụ kiện chính là lớp lót sàn gỗ và nẹp kết thúc sàn.

+ Lớp lót sàn gỗ: Lớp lót sàn có vai trò cực kỳ quan yếu, nó được sử dụng như một tấm đệm, tạo độ đầm ấm cho sàn gỗ công nghiệp cao cấp, giúp sàn không bị kêu, nâng cao độ cứng cáp. Đồng thời lớp lót sàn gỗ còn có tác dụng chống hơi ẩm từ mặt đặt bốc lên gây ẩm ướt cho sàn gỗ.

 

Lớp lót sàn được trải xuống dưới cùng trước khi lắp đặt ván sàn gỗ, sau ấy mới lắp ván sàn lên trên. bình thường lớp lót sàn có chất liệu bằng xốp mềm được tráng một lớp bạc hoặc nilon để hạn chế việc thấm hút nước, tương đối ẩm. Xốp lót sàn thông dụng tại các shop sàn gỗ có xốp chiếc thường ngày, xốp trắng 2mm tráng nilon, xốp dày 2mm tráng bạc, xốp dày 3mm tráng bạc

+ Nẹp kết thúc sàn: có tác dụng che đầu cắt ván sàn gỗ khi sàn chấm dứt vào chỗ cửa và những cạnh không tiếp giáp với tường. Nẹp chấm dứt sàn gỗ gồm có hai thanh cho một nẹp, một thanh phía trên có màu sắc và vân gỗ giống như ván sàn gỗ, thanh phía dưới được làm bằng nhôm và phủ lớp tĩnh điện để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng sàn gỗ.

– Phụ kiện lựa chọn: là những phụ kiện sàn gỗ không đề xuất cần có, chúng ta có thể thay vậy nó bằng các phụ kiện khác. Phụ kiện chọn lựa gồm có: len (phào) chân tường, nẹp nối sàn, nẹp mũi bậc cho cầu thang.

+ Len (phào) chân tường dùng để ghép nối chân tường với sàn gỗ công nghiệp. lúc lắp đặt sàn gỗ, chúng ta bình thường phải để khoảng phương pháp giữa chân tường với sàn gỗ khoảng 10mm. Chúng ta sẽ sử dụng len (phào) chân tường để che kín phần ấy. ví như không dùng len (phào) thì chúng ta có thể thay vậy nó bằng nẹp để trang hoàng góc chân tường.

+ Nẹp mũi bậc chuyên dụng cho lắp đặt sàn gỗ công nghiệp cho cầu thang hay các nơi có bậc cao phải chăng khi điểm kết của sàn là hạ bậc. Nẹp mũi bậc có hai dòng là nẹp dạng chữ V và nẹp dạng F. 

+ Nẹp nối sàn sử dụng để liên kết giữa những tấm ván sàn có độ cao không bằng nhau hoặc nối sàn gỗ sàn gạch. Nẹp nối sàn và nẹp chấm dứt sàn gỗ có thể dùng giống nhau.

ngoại giả những phụ kiện thi công lắp đặt sàn gỗ công nghiệp cũng cần phải có các trang bị kỹ thuật để phục vụ cho việc lắp đặt như cưa, máy cắt, máy khoan, keo UV,…. Để thuận tiện cho việc lắp đặt sàn gỗ và tùng tiệm chi phí, bạn buộc phải ước lượng số lượng sàn gỗ cũng như số lượng những phụ kiện buộc phải sử dụng để hạn chế việc thừa rộng rãi gây phung phí hoặc thiếu nguyên liệu, phụ kiện khi đang thi công lắp đặt.

Xem thêm : Lắp đặt sàn gỗ Masfloor cho quán cafe