Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Hướng dẫn bí kíp làm mới sàn gỗ bằng giấm

Sàn gỗ dùng một thời gian dài sẽ bị xỉn màu và mất độ bóng là một chuyện vô cùng thường nhật. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm như nào để sàn gỗ cao cấp mới trở lại như ban sơ với giấm

Bước 1: Bạn nên làm sạch bụi trên bề mặt sàn gỗ. Bạn có thể dùng khăn bông mềm để loại bỏ sạch bụi bám trên sàn gỗ hoặc máy hút bụi để làm công việc này.



Bước 2: Bạn có thể dùng nước ấm để lấy lại độ sáng bóng của mặt sàn gỗ, nhưng trước đấy bạn phải kiểm tra mặt sàn gỗ xem có khe hở hay không, nếu không có khe hở bạn có thể dùng rộng rãi nước để lau, còn nếu có khe hở bạn chỉ phải sử dụng khăn ẩm để hạn chế đọng nước trên mặt sàn gỗ.

Bước 3: Để vứt đi hết các vết bẩn bám trên sàn gỗ thì chỉ lau bằng nước ấm thôi là chưa đủ, bạn nên sử dụng thêm các dung dịch chuyên dùng để làm sạch những vết bẩn cứng đầu. 

Bạn có thể dùng dung dịch dấm hòa với nước theo tỷ lệ 1:10 để làm dung dịch lau sàn nhà. Những vết bẩn cứng đầu sẽ được đánh bay bởi chất axit có trong dấm. trường hợp vết bẩn vẫn không sạch bạn có thể dùng các mẫu nước lau sàn chuyên sử dụng như Sunlight để lau sàn nhà.

Nhưng lúc sử dụng dấm hoặc nước lau sàn bạn nên thử một ít nhất góc nhà để đảm bảo sàn gỗ phù hợp với loại nước lau sàn nhà này, việc này giúp bạn kiên cố rằng việc lau nhà bằng dung dịch đề cập trên không làm thúc đẩy tới màu của sàn gỗ. Sau lúc lau sạch bạn nên thấm lại bằng khăn khô để bảo đảm sàn gỗ không bị ngấm nước hay đọng nước.

Xem thêm : Sàn gỗ - Giải pháp hạ nhiệt cho ngày hè oi bức