Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2016

Các bước đơn thuần xóa mờ vết xước trên sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp cao cấp ngày càng được người sử dụng Việt Nam sử dụng rộng rãi bởi tính tiện dụng,thẩm mỹ cao,ngoài ra còn giữ ấm cho mùa đông và mang đến sự mát mẻ cho mua hè. Sàn gỗ công nghiệp sở hữu độ bền cao. Tuy nhiên, do giai đoạn sở hữu và theo thời gian, sàn gỗ vẫn có thể bi trầy xước, gây mất thẩm mỹ cho thể tích nhà bạn. duyên do cốt yếu gây nên các vết xước này là do các ảnh hưởng ma sát của các đồ sử dụng trong gia đình, vết cào của thú cưng hay các vết trầy xước do đất, cát dính trên giày, dép lúc chúng ta vào nhà. Vậy làm thế nào để khắc phục vết trày xước trên sàn gỗ?



1. Kiểm tra vết xước của sàn gỗ

thứ nhất bạn bắt buộc nên bắt tay đánh giá vết xước của sàn gỗ. Trong ví như vết nứt to và ăn sâu vào lớp gỗ bên trong, lúc này bạn nên cần thay ván sàn bị xước bằng ván sàn khác hoặc nên nhờ tới sự trợ giúp của thợ tu bổ chuyên nghiệp.Nếu là vết trầy xước nhỏ và không quá sâu thì bạn có thể tự khắc phục theo chỉ dẫn sau.

2. Lau sạch vết trầy xước

Kiểm tra vết xước xong thì bước tiếp theo mà Anh chị buộc phải nên làm là vệ sinh vết xước. Ở bước này, bạn buộc phải sở hữu một miếng khăn mềm hoặc miếng mút đã vắt kiệt nước để lau. Sau khi lau sạch vết nứt bằng khăn các bạn chờ cho tới khi chỗ vừa được lau khô hoàn toàn rồi tiến hành đến bước tiếp theo.

3. Tiến hành khắc phục vết xước

Tiếp theo, bạn sở hữu miếng giấy nhám hay miếng len thép nhỏ chà lên bề mặt vết và khu vực quanh đó vết xước (bạn nhớ chà theo chiều của vân gỗ) cho đến lúc vết xước mờ đi.

4. Lau vết xước bằng dung dịch vệ sinh chuyên dùng

Sau khi chà vết xước trên sàn gỗ công nghiệp bằng giấy ráp, sử dụng khăn mềm hoặc miếng mút thấm qua dung dịch vệ sinh sàn gỗ hoặc tẩm dầu oliu sau đó lau thật sạch vết xước. Bạn chú ý, không bắt buộc lau sàn gỗ bằng các chất gột rửa thường ngày mà nên bắt buộc dùng các hóa chất chuyên dụng. khi lau xong, đợi cho vết xước khô hoàn toàn trước khi tiến hành bước sơn lại sàn.

5. Sơn lại vết xước

Sau lúc vết xước đã khô hoàn toàn, tiến hành sơn lại vết xước bằng màu sơn trùng với màu của sàn gỗ. Sau đó đợi cho sơn khô các bạn dùng miếng giẻ khô để lau vết xước lại một lần nữa là hoàn thành quá trình sửa chữa. Bạn sở hữu thể mua các dòng sơn chuyên dùng cho sàn gỗ, hoặc cũng có thể sở hữu các dòng sơn tự chế sau:

- Với loại sàn gỗ màu tối thì bạn buộc phải mua café,chỉ bắt buộc thêm một lượng nhỏ nước vào một muỗng café hoàn tan để đưa đến một lớp dày trên bề mặt sàn gỗ.Sau đấy bạn nên sở hữu miếng giẻ mềm trâm lên bề mặt sàn,để khô sàn và sử dụng một lớp đánh bóng đồ gỗ nữa là bạn sẽ có lớp sàn gỗ mịn và không bị trầy xước nữa.

- Với cái sàn gỗ màu sáng hơn,thì bạn sở hữu chiếc xi đánh giày,xi đánh giày đa số màu sắc đẹp bắt buộc bạn sở hữu thể tha hồ lựa chọn màu thích hợp với sàn gỗ nhà mình,bạn sở hữu bàn trải trà nhẹ lên sàn gỗ,chờ sàn khô rồi sử dụng vải mềm lau lại,vết trầy xước cũng sẽ mờ đi trông thấy.

Sàn gỗ công nghiệp Masfloor hy vọngvới các bước làm cơ bản trên,bạn sẽ có thể tự tay khắc phục được các vết trầy xước trên bề mặt sàn gỗ công nghiệp nhà mình, trả lại vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn.