Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

So sánh và đánh giá sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công ngiệp

Nên lắp đặt sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ công nghiệp là một trong các câu hỏi được đa số lừng chừng lúc quyết định dùng sàn gỗ cho ngôi nhà thân thương của mình. Dưới đây, sàn gỗ cao cấp masfloor sẽ giúp bạn kiểm tra và so sánh hai loại sàn gỗ này để bạn sở hữu thể đem tới được quyết định đúng đắn nhất

1. So sánh về độ bền:

- Sàn gỗ công nghiệp cao cấpthường được bảo hành 10 năm về độ bền bề mặt và màu sắc. Trong điều kiện dùng sàn thường nhật, sở hữu thể sử dụng sàn gỗ công nghiệp được đến 20 năm.

- Sàn gỗ tự nhiên sở hữu độ bền phụ thuộc vào chất liệu gỗ và phương pháp dùng của mỗi gia đình, bởi sàn gỗ khi không chịu nước kém, dễ bị cong vênh. ngoài ra, nếu tìm được sàn gỗ đẹp, chất lượng, dùng đúng phương pháp thì sàn gỗ khi không sở hữu thể dùng được siêu lâu.

2. So sánh về màu sắc đẹp

- Sàn gỗ công nghiệp có nhiều màu nhan sắc và vân gỗ khác nhau, nhiều về hình thức, rất đẹp và quý phái. giả dụ sử dụng sàn gỗ công nghiệp để lát sàn thì bạn sẽ sở hữu rất nhiều sự lựa chọn về màu nhan sắc cũng như chủng chiếc từ giá phải chăng tới cao cấp

 - Sàn gỗ tự nhiên không có đa dạng màu nhan sắc cho bạn chọn lựa, mỗi mẫu gỗ chỉ sở hữu một mẫu vân màu, sự lựa chọn chỉ giới hạn trong một số chiếc gỗ cố định.

3. Khả năng bị mối mọt, cong vênh, co ngót theo thời tiết

 -  Sàn gỗ công nghiệp sở hữu khả năng chống bị mối mọt, ít bị cong vênh, không bị co ngót theo thời tiết,sàn gỗ công nghiệp chỉ nở đến một khả năng nhất thiết thì sẽ giới hạn lại và ổn định.

- Sàn gỗ tự nhiên không bao giờ bị mối mọt cũng như cong vênh, nhưng lại co ngót , dãn nở theo thời tiết. 

4. Khả năng thân thiện với con người và độ lịch lãm

Về khả năng thân thiện với môi trường và độ độc hại với con người thì cả hai cái sàn đều đưa đến cảm giác mùa hè thì mát, mùa đông lại ấm, vô cùng sở hữu lợi cho sức khoẻ. Cả bốn mùa bạn đều có thể thoả thích đi chân đất trong phòng.

Về chừng độ tao nhã thì cả hai mẫu sàn gỗ công nghiệp cao cấp và sàn gỗ ngẫu nhiên đều đem về vẻ quý tộc, lịch lãm cho ngôi nhà bạn.

Xét một phương pháp toàn diện thì sàn gỗ khi không sở hữu nét sang trọng và thân thiện với môi trường nhỉnh hơn sàn gỗ công nghiệp. Nhưng do sàn gỗ ngẫu nhiên siêu giảm thiểu về nhan sắc và chủng dòng, phải bạn nên vô cùng khó khăn trong trong việc tuyển lựa và kết hợp màu dung nhan đó. 

5. phương pháp vệ sinh, bảo dưỡng sàn

 - Việc lau chùi, bảo dưỡng sàn gỗ công nghiệp rất dễ dàng, khe hở tại các mối ghép hầu như được triệt tiêu hoàn toàn giúp cho mặt sàn luôn mới, khó bị bám bẩn.

  - Việc lau chùi sàn gỗ khi không cạnh tranh hơn sàn gỗ công nghiệp do vẫn còn khe hở giữa những mối ghép.

-  Sàn gỗ công nghiệp sở hữu tính linh hoạt cao, chóng vánh sửa sang, thay thế từng phần hoặc thay đổi khi muốn.

-  Sàn gỗ khi không có tính cơ động không cao, việc sửa chữa, thay thế cạnh tranh do sàn gỗ trùng hợp thường liên kết bằng mộng đơn, nên sở hữu thêm đinh hoặc keo để kết nối.

6. So sánh về giá cả

- Sàn gỗ công nghiệp sở hữu giá thành rẻ, dao động khoảng từ 150k - 450k/m2

·         Sàn gỗ rẻ tiền đầy đủ là sàn gỗ của Trung Quốc, có giá từ 150k – 160k/m2

·         chiếc sàn gỗ sở hữu chất lượng cao hơn có khởi thủy từ Malaysia, Thái Lan… và một vài thương hiệu cao cấp có căn nguyên từ Trung Quốc giá chao đảo từ 280k – 320k/m2 hoàn thiện.

·         chiếc sàn gỗ công nghiệp cao cấp, thường sở hữu căn nguyên Châu Âu như Áo, Thụy Sỹ, Bỉ… sở hữu giá cả nao núng từ 400k – 450k/m2 hoàn thiện

-  Sàn gỗ ngẫu nhiên sở hữu mức giá vô cùng cao từkhoảng: 650k - 1.650k/m2